บทความ

เคล็ด (ไม่) ลับกับธุรกิจจัดเซตอาหาร ทำยังไงให้ปัง มีคำแนะนำแล้ว

หากคุณทำธุรกิจร้านอาหาร ร้านขนม คาเฟ่ หรือแม้แต่อยากหารายได้เสริมโดยมีฝีมือการเข้าครัวเป็นทุนเดิม ธุรกิจ “จัดเซตอาหาร” ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจและยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดเซตเบรก เซตอาหารสำหรับงานประชุม งานสัมมนา การทำกิจกรรมต่าง ๆ ไปจนถึงอาหารระหว่างเดินทาง ซึ่งขอบอกว่าธุรกิจนี้ทำให้ปังดังใจหวังด้วยเคล็ด (ไม่) ลับ ที่อยากบอกต่อดังนี้

 

เคล็ด (ไม่) ลับ ทำธุรกิจจัดเซตอาหารให้ปัง

  1. กำหนดเมนูและราคาให้รู้สึกคุ้มค่า

เวลาลูกค้าจะสั่งเซตอาหารจากที่ไหนก็ตาม 2 สิ่งแรกที่เขามักพิจารณาเสมอนั่นคือเมนูและราคา เพื่อเทียบว่าคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน บางร้านเมนูธรรมดามากแต่ราคาโดดเกินแบบนี้ก็มักถูกปัดตกเนื่องจากส่วนใหญ่ต้องสั่งปริมาณเยอะ พยายามจัดเมนูให้เหมาะกับราคาแล้วคุณจะขายง่ายขึ้นกว่าเดิม

  1. หน้าตา สีสันของอาหารต้องน่าทาน

พยายามจัดหน้าตาของอาหารด้วยการเพิ่มสีสันหรือการตกแต่งเพื่อความน่าทานให้มากที่สุด แม้เป็นเมนูธรรมดาทั่วไป เช่น กะเพรา ผัดกระเทียม มีการใช้สีสันของผักโรยหน้า ไข่ดาวทำเป็นรูปหัวใจ เป็นต้น แล้วคำแนะนำสำคัญคือต้องถ่ายรูปหน้าตาอาหารจริงแล้วแต่งภาพให้ดูสวยงามแต่ไม่โอเวอร์เกินไป รับรองลูกค้าให้ความสนใจยิ่งกว่าเดิม

  1. มีเมนูให้เลือกหลากหลาย

เป็นอีกสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการจัดเซตอาหาร ควรมีหลายเมนู หลากเซตให้ลูกค้าได้เลือก หากใครมีฝีมือทำได้หลายสัญชาติก็ดีเยี่ยม แต่ถ้าถนัดอาหารแนวใดเป็นพิเศษก็พยายามแยกให้ได้เยอะ หรืออาจจับคู่เมนูให้แตกต่างกันเข้าไว้ เพิ่มโอกาสในการขายได้ปริมาณเยอะกว่าเดิม

  1. มีอาหารให้ครบในเซตเดียว

การจัดเซตอาหารหลักที่ต้องยึดเอาไว้ให้มั่นนั่นคือใน 1 เซต ควรมีประเภทอาหารให้ครบถ้วน ขึ้นอยู่กับการสั่งของลูกค้า เช่น มีเมนูทานเล่นคู่กับอาหารหลัก เมนูหลัก 2 อย่างแต่คนละสไตล์ อาทิ ทอดคู่กับผัด ผัดคู่กับแกง หรือจะเลือกเป็นอาหารคาวแล้วมีของหวานจัดเป็นชุดเล็ก ๆ แพคไว้อย่างดีก็ได้เช่นกัน

  1. ใช้บรรจุภัณฑ์สร้างจุดแข็งให้กับธุรกิจ

ข้อสุดท้ายแนะนำให้เลือกนำเอาบรรจุภัณฑ์มาเป็นจุดแข็งในธุรกิจจัดเซตอาหาร เช่น การเลือกใช้กล่องกระดาษคราฟท์ขายธีมรักษ์โลก เพิ่มความน่าทานและความอยากอาหารมากขึ้น อาจสกรีนโลโก้พร้อมช่องทางการติดต่อเพื่อประชาสัมพันธ์ไปในตัวแบบนี้ก็เก๋อีกแบบ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเคล็ด (ไม่) ลับในการทำธุรกิจจัดเซตอาหาร ซึ่งใครที่สนใจใช้บรรจุภัณฑ์จากกระดาษ Goodboxpack ก็พร้อมเป็นผู้ช่วยตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบฟรี สั่งผลิต และส่งให้ภายในระยะเวลาที่กำหนด บริการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจรด้วยราคาสุดคุ้มค่า เพิ่มผลกำไรได้มากกว่าเคย ยืนยันจากลูกค้าจำนวนมากของเรา

หากคุณกำลังทำธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ หรือแม้แต่ร้านของฝากที่เกี่ยวข้องกับอาหาร การเลือกใช้แพคเกจจิ้งแบบซองและถุงขนมกระดาษจัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ซึ่งทาง Goodboxpack ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำด้านบรรจุภัณฑ์กระดาษยินดีให้คำปรึกษาพร้อมบริการแบบครบวงจร ต้นทุนต่ำ เพิ่มมูลค่าสินค้าได้จริง โรงงานผลิตมาตรฐาน ISO พร้อมดูแลด้วยทีมงานมืออาชีพ

ลองนำไอเดียดี ๆ เหล่านี้ไปใช้สำหรับปรับเปลี่ยนเพิ่มมูลค่าสินค้ากันได้เลยไม่ว่าคุณจะมีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้านก็สามารถทำได้ยิ่งใครที่ยังไม่แน่ใจว่าการจัดเซทอาหารควรใช้แพคเกจจิ้งเป็นแบบไหนดี ลองเข้ามาดูตัวอย่างได้ที่ GoodBoxPack ผู้นำเรื่องกล่องกระดาษและกล่องบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ชอบสไตล์ไหน แบบใด ไม่มีปัญหา พร้อมทีมงานมืออาชีพคอยให้บริการ สนใจสอบถามได้ทันที

โรงงาน Goodboxpack ของเรามีมากมายหลายแบบให้เลือก

กล่องอาหาร-กล่องเบเกอรี่ ฟู้ดเกรด ปลอดภัย มีหลายแบบให้เลือกมากมาย อาทิ กล่องอาหารทรงกลม กล่องเบเกอรี่ไซส์ต่างๆ สั่งผลิตได้ตามต้องการ เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้และยอดขายให้ปังขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า ด้วยทาง Goodboxpack  เป็น โรงงานผลิตกล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ ใส่อาหารคุ้มค่าแน่นอน ราคาใกล้เคียง กล่องใส่อาหารในแม็คโคร กล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ ใส่อาหารด้วยการผลิตที่ใช้ระบบการพิมพ์ที่ได้มาตรฐานและใช้กระดาษฟู้ดเกรด ทำให้บรรจุภัณฑ์อย่าง “กล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ ” ได้รับความนิยมสูงขึ้นในปัจจุบันเพื่อทดแทนถุงและกล่องพลาสติก และช่วยลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ผู้ประกอบการนิยมนำกล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ มาใช้ในการบรรจุขนมและอาหาร เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ากันอย่างแพร่หลายมากขึ้น และเพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนการสั่งผลิตกับทางโรงพิมพ์กล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ หรือบรรจุภัณฑ์กระดาษชั้นนำจะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญให้กับท่าน เพราะที่ Goodboxpack มีกล่องอาหาร – กล่องเบเกอรี่ ใส่ขนมและอาหารหลากหลายแบบ มีทั้งแบบพร้อมส่งและสั่งผลิต โรงงานของเรามีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพสูง ผ่านขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานและใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น  สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยต่อสุขภาพผู้บริโภคอย่างแน่นอน

Goodboxpack ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล่อง Packaging หลากหลาย ด้วยประสบการณ์การผลิตมากกว่า 40 ปี ด้วยระบบการพิมพ์ที่ได้รับมาตรฐานการผลิตการยอมรับจาก ISO และคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคด้วยการใช้หมึกถั่วเหลือง Soy Ink ในการพิมพ์ และใช้กระดาษฟู้ดเกรดที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้มีผลิตภัณฑ์กล่องแพคเกจจิ้งให้ท่านได้เลือกชมได้อีกมากมายที่ www.goodboxpack.com เรามีโปรโมชั่นดีๆ ตลอดเวลา สนใจสั่งซื้อได้เลย

– สามารถดูสินค้า ข่าวสาร โปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ทาง Facebook 

– ดูรายละเอียดการสั่งซื้อได้ ที่ วิธีการสั่งซื้อและชำระเงิน

-สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

 @GoodBoxPack